Ang Iyong Salita Ay Liwanag Sa Aking Mga Paa

15 Sumulat ang salmista. Sapagkat ang iyong liwanag ay dumating at ang kaluwalhatian ng Panginoon ay sumikat sa iyo.


Hubble Files Publicacoes Facebook

Ang ating Maylikha na Jehova ang pangalan ay napopoot sa pagsisinungaling gaya ng malinaw na sinasabi ng Kawikaan 616-19.

Ang iyong salita ay liwanag sa aking mga paa. Para sa akin ang mga pamahiin ay sabi-sabi lamang ngunit wala namang mawawala sa atin kung sundin natin ito. Isang sisidlang ginagamit upang makagawa ng artipisyal na liwanag. Sinun sanasi on minun jalkani lamppu ja valo minun tielleni jw2019.

7 Ang salita ng Diyos ay pinagmumulan ng di-naglalahong espirituwal na liwanag. 105 Ang iyong salita ay isang lampara sa aking mga paa at isang liwanag para sa aking landas Sa napakaraming mga antas ang Biblia ay isang pambihirang aklat mula sa magkakaibang nilalaman at pampanitikang mga estilo nito sa pagpapaganda ng mahimalang pangangalaga sa mga edad. Dalhin nawa nila ako sa iyong banal na bundok at sa iyong mga tabernakulo.

Mga Taga-Efeso 513 Datapuwat ang lahat ng mga bagay pagka sawata ay itinatanyag ng kaliwanagan. Ang ilang motorista ay nagagambala ng mga karatula o ng paggamit ng kanilang cell phone. Sa aking palagay dapat nating sundin ang mga pamahiin.

Ang mga itoy ang dalawang punong olibo at ang dalawang ilawan na nakatayo sa harapan ng Panginoon ng lupa Apocalipsis 114. Huwag mong itutungtong ang iyong mga paa sa aking bahay. Huwag kayong makibahagi sa kanila.

Ang iyong salita ay lampara sa aking paa at liwanag sa aking landas. Datapuwat siyay sumagot at sinabi Nasusulat Hindi sa tinapay lamang mabubuhay ang tao kundi sa bawat salitang lumalabas sa bibig ng Dios. Patnubayan nawa nila ako.

Sapagkat ang lahat ng mga bagay na itinatanyag ay kaliwanagan. Awit 119105 Kung nais nating patuloy na ipamalas ang bunga ng liwanag sa pamamagitan ng bawat uri ng kabutihan. Upang tamasahin ang gayong espirituwal na liwanag dapat tayong maging masisikap na estudyante ng nasusulat na Salita ng Diyos at magkapit ng mga payo nito.

4317 binalatang tangkay ng halamang hungko o abaka. Saka lamang natin mararanasan ang nadama ng salmista. Ang Macleans ay nag-uulat.

At ang Awit 119105 ay nagsasabi tungkol sa Diyos. 10 Sapagkat tinupad mo ang salita ng aking pagtitiis ikaw naman ay aking iingatan sa. Narito silay aking papapariyanin at pasasambahin sa harap ng iyong mga paa at nang maalamang ikaw ay aking inibig.

Palalong mga mata isang dilang sinungaling at mga kamay na nagbububo ng walang kasalanang dugo isang pusong. Lucas 211 Lumilitaw na ito ay nasa Looban Para sa mga Babae at doon naghuhulog ng kontribusyon ang mga tao. Ang salita moy ilawan sa aking mga paa at liwanag sa aking landas.

ANG AARALIN. Sinasabi ng mga eksperto na naiwasan sana ang marami sa mga kamatayang ito kung ang mga drayber ay nagbigay ng higit kaysa sa karaniwang pansin sa daan. Awit 119105 Ang salita ng Diyos ay gaya ng.

106 Akoy sumumpa at pinagtibay ko na aking tutuparin ang matutuwid na mga batas mo. Ang iyong salita ay lampara sa aking paa at liwanag sa aking landas ang awit ng salmista. Mayroon itong mitsa na pampaningas ng mga likidong madaling magliyab gaya ng langis anupat sinisipsip ng mitsa ang fluido na nagsisilbi namang gatong ng liyab ng apoy.

Ang bukas ng iyong mga salita ay nagbibigay ng liwanag. Ang langit at ang lupa ay lilipas datapuwat ang aking mga salita ay hindi lilipas. May walong mata na nakatitig kay Myra.

Ang salita moy ilawan sa aking mga paa at liwanag sa aking landas. Ang salita moy ilawan sa aking mga paa at liwanag sa aking landas. 9 Narito ibinibigay ko sa sinagoga ni Satanas ang mga nagsasabing silay mga Judio at silay hindi kundi nangagbubulaan.

May anim na bagay na kinapopootan si Jehova. Ang iyong salita ay ilawan sa aking paa at tanglaw sa aking daan Kaya kaniyang mabibigyan ng espirituwal na liwanag hindi lamang ang susunod na hakbang ng ating buhay kundi pati na rin ang daang nasa unahan. Nang dahil sa sampung mga kamay ay natapos ng mabilis ang aming gawain.

105 Ilawan sa aking mga paa ang salita mo at liwanag sa landas ko. Ironside 1 876-1951 ay isa sa pinakamamahal at epektibong guro ng Biblia noong simula ng ika-20 siglo. Maaari mo nang hingiin ang kamay ni Lita sa kanyang mga magulang.

Ayon sa aking karanasan kapag pupunta kami sa lamay ay hindi kami agad umuuwi sa bahay dahil ayon sa sabi-sabi ay baka daw sumama ang katawan ng yumao sa bahay. Ang sabi ng mang-aawit Ilawan sa aking mga paa ang Salita Mo at liwanag sa landas ko Awit 119105. Ang Pag-ibig ay Tumuloy.

Ang liwanag ay iniladlad pati ang pinakasulok ng aking silid na walang iniwan na hindi makita. Ang ating Maylikha na Jehova ang pangalan ay napopoot sa pagsisinungaling gaya ng malinaw na sinasabi ng Kawikaan 616-19. Apan wala tagda ni Perron ang pasidaan ug sa 1983 ang mga doktor nagputol sa pikas niyang tiil.

Subalit hindi pinansin ni Perron ang babala at noong 1983 kinailangang putulin ng mga doktor ang isa pa niyang paa. Ang iyong salita ay lampara sa aking paa at liwanag sa aking landas. May apat na malalaking kandelero doon na bawat isa ay may apat na malalaking lalagyan ng langis.

Oh suguin mo ang iyong liwanag at ang iyong katotohanan. 7 Sa kabila ng ating mga di-kasakdalan makapagpapamalas tayo ng kabutihan kung lalakad tayo sa espirituwal na liwanag. Upang palakihin sila nang edukado may magandang modo mabubuting tao na makakayanang tumayo sa kanilang sariling mga paa sa lipunan at magtagumpay nang sila ay dalawang taong gulang pa lamang kinausap ko ang aking asawa tungkol sa paghahanap ng kindergarten na may.

Nagbibigay ng unawa sa walang muwang. ANG mga aksidente sa kotse ay pumapatay ng mga 37000 katao taun-taon sa Estados Unidos lamang. Mayroon akong dalawang anak na lalaki na isang taon ang pagitan.

108 O Panginoon ang aking handog na pagpupuri ay tanggapin mo. Sinasabi sa Awit 119. Ang iyong salita ay lampara sa aking paa at liwanag sa aking landas 15 Psalmista kirjoitti.

Gabi-gabi sa panahon ng kapistahan maliwanag ang lugar na ito. Palalong mga mata isang dilang sinungaling at mga kamay na nagbububo ng walang kasalanang dugo isang pusong. Oo pito ang mga bagay na kasuklam-suklam sa kaniyang kaluluwa.

Nang ang Kanyang mga paa ay tumawid ng bukana ang aking selda ay nalunod sa malambot na liwanag kahit Siyay walang bitbit na lampara. Oo pito ang mga bagay na kasuklam-suklam sa kaniyang kaluluwa. 107 Akoy lubos na nagdadalamhati muli mo akong buhayin O Panginoon ayon sa iyong salita.

May anim na bagay na kinapopootan si Jehova. Tungkol sa dalawang saksi ay sinabi ng propeta. Awit 119105- 112 Tayo man ay pinahirang mga Kristiyano o mga kasamahan nila na ibang mga tupa ipinahahayag natin.

Ang mga mitsa ay gawa sa lino Isa 423. Ilawan sa aking mga paa ang salita Mo at liwanag sa landas ko Awit 119105 Si Harry A. Malayo ang naaabot ng liwanag ng mga kandelerong ito.

Ikaw ay bumangon sumilang ka.


Fred Cabanilla Cabanillafred Twitter


LihatTutupKomentar